SỰ CHỦ ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC
Trong không khí thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy và trò trường Tiểu học Nhã Nam đã tích cực tham gia các phong trào và hoạt động có ý nghĩa lớn. Để làm tốt được điều đó thì vai trò tích cực chính là sự chủ động của Hội đồng tự quản trong nhà trường.
Ngay từ tuần học đầu tiên của năm học, các lớp đã chủ động bầu ra Hội đồng tự quản của lớp mình trên tinh thần phấn khởi, vui tươi. Qua đó, nhiệm vụ của từng ban cũng được phân công và thể hiện rất cụ thể.
( Bộ máy Hội đồng tự quản của lớp)
Phát huy vai trò của Hội đồng tự quản, các em học sinh đã thực sự chủ động trong công tác duy trì học tập, vệ sinh hay tham gia các hoạt động khác…
Nhờ có sự chủ động như vậy mà các em hoàn toàn có khả thực hiện nhịp nhàng các hoạt động của lớp như duy trì nề nếp truy bài, tự tổ chức các trò chơi học tập trong giờ học, tổ chức các hoạt động giữa giờ hay duy trì các tiết sinh hoạt tập thể …
( Học sinh chủ động, tự tin duy trì tiết SHTT)
Trong các giờ ra chơi các em đã tự tổ chức các trò chơi với hình thức đa dạng, thể hiện được tinh thần đoàn kết bạn bè, tạo không khí vui chơi thoải mái, tinh thần hứng khởi sau mỗi tiết học.
( Học sinh chủ động tham gia các hoạt động vui chơi giữa giờ)
Ngoài ra, tinh thần tự giác trong công tác vệ sinh trường lớp được các em thể hiện rất cao. Các em luôn có ý thức vệ sinh, chăm sóc cây xanh và tạo cảnh quan trường lớp xanh - sạch - đẹp.
( Học sinh tích cực, chủ động chăm sóc công trình măng non)
Cùng với các hoạt động của Đội, của nhà trường, các em cũng đã chủ động tham gia như tích cực chia sẻ trong hoạt động sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm; tuyên truyền, thực hiện về An toàn giao thông hay tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, các hoạt độngtrải nghiệm,…
Với vai trò của Hội đồng tự quản các em học sinh đã phát huy tối đa sự tích cực, chủ động , năng động và sáng tạo để xây dựng một môi trường học tập thân thiện. Nơi đó, các em sẽ được thỏa sức khám phá và thể hiện tài năng của chính mình.